Header Ads

  • Breaking News

    Los Angeles hay thành phố New York?

    Mà bạn nên ghé thăm?
    Bờ biển phía Đông, Bờ Tây, bờ biển nào là bờ biển tốt nhất? Cho dù bạn là người California mơ mộng hay thức trắng đêm ở thành phố không bao giờ ngủ, thì các mối quan hệ với nhau ở mỗi thành phố đều diễn ra sâu sắc. Nhưng bạn nên hướng đến một nơi nghỉ ngơi - Lost Angeles hay Thành phố New York? Chúng tôi đã tổng hợp các so sánh để giúp bạn chọn thành phố tốt nhất cho mình - và khi bạn sẵn sàng đặt phòng, chúng tôi cũng có thể giúp bạn tìm chuyến bay tốt nhất cho bạn.
    Những thứ cơ bản
    Los Angeles
    biển hiệu Hollywood
    Hoan hô Hollywood! (Ảnh: Gary Leonard /  Hội đồng Du lịch & Hội nghị Los Angeles )
    Thủ đô giải trí của thế giới có những ngọn núi hùng vĩ và những bãi biển vàng, cùng với các viện bảo tàng, khu mua sắm và điểm nổi bật. Với nhiệt độ vừa phải và mặt trời quanh năm, bất kỳ ngày nào cũng là một ngày hoàn hảo để hòa mình vào văn hóa của Thành phố Thiên thần. Các thành phố ở miền nam California tự hào có 75 dặm bờ biển trải dài từ Malibu để Long Beach . Khu vực này bao gồm Los Angeles thích hợp, cộng với Quận Los Angeles, bao gồm những địa điểm nổi tiếng như Hillsly Hills, Burbank, Santa Monica và West Hollywood.

    Dân số:  Khoảng 4 triệu

    Thời tiết trung bình: Tháng 8 là tháng ấm nhất với nhiệt độ cao trung bình 84 độ F và thấp trung bình 64 độ F. Tháng 1 là tháng mát nhất với mức cao trung bình là 68 độ F và mức thấp trung bình là 48 độ Fahrenheit.

    Thực phẩm mang tính biểu tượng:  Bánh sandwich Dip Pháp, một loại bánh sandwich thịnh soạn được xếp cao với thịt bò nướng, thịt lợn, gà tây hoặc thịt cừu ăn kèm hoặc không có phô mai trên một cuộn Pháp và nhúng vào au jus. Có 2 nhà hàng tuyên bố đã phát minh ra chiếc bánh sandwich lộn xộn:  Philippe The Original  và  Cole Lần . Làm nghiên cứu của bạn và làm một bài kiểm tra hương vị ở cả hai.

    Chi phí trung bình của một bữa ăn : $ 38,62 mỗi người

    Chi phí đồ uống trung bình trong một đêm đi chơi: $ 29 mỗi người

    Tùy chọn phương tiện công cộng: Tàu điện ngầm, đường sắt nhẹ, xe buýt, xe con thoi và xe đạp. Giá vé bắt đầu từ $ 1,75.

    Chi phí trung bình của một chiếc taxi: $ 16,35

    Biểu tượng mang tính biểu tượng: Các  dấu hiệu Hollywood

    Con phố nổi tiếng: Mulholland Drive

    Các khách sạn mang tính biểu tượng: Khách sạn Beverly Hills và Beverly Wilshire, khách sạn Bốn Mùa.

    Giá khách sạn trung bình: $ 147 mỗi đêm

    Nơi mua sắm: Rodeo Drive , nơi có 3 khối mua sắm sang trọng mang tính biểu tượng.

    Bãi biển: Bãi biển Venice, phía đông của lối đi có lót các cửa hàng lưu niệm và nhà hàng trong khi phía tây có các nghệ sĩ đường phố thuộc mọi thể loại: đầu đọc thẻ tarot, tung hứng cưa xích, trượt patin và hơn thế nữa - tất nhiên đều hy vọng có tiền boa.

    Xem truyền hình trực tiếp: Trở thành một phần của khán giả trường quay cho các chương trình truyền hình yêu thích của bạn hoặc thử vận ​​may thử giọng để được tham gia các chương trình trò chơi nổi tiếng. Bạn có thể thấy mình trên TV và về nhà với giải thưởng. Vé là miễn phí, nhưng phải được lấy trước. Hội đồng Du lịch & Hội nghị Los Angeles cung cấp các mẹo về  cách tham gia một chương trình trò chơi .

    Tốt nhất cho: Những người tôn thờ mặt trời, những người đam mê sức khỏe và người nổi tiếng bị ám ảnh.

    Thành phố New York
    bầu trời mây vào ban đêm từ brooklyn
    New York, New York (Ảnh: Alexander Thompson / NYC & Company )
    Có rất nhiều thứ để xem và làm ở Thành phố New York , phần lớn có thể đi bộ (xem hướng dẫn của chúng tôi về các tour đi bộ ở Thành phố New York ). Thành phố trải dài 301 dặm, và với 5 quận (Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queens và Staten Island), các tùy chọn có thể có vẻ áp đảo. Với thời gian hạn hẹp để khám phá thành phố, hãy khám phá phần nào của Big Apple mà bạn nên ghé thăm đầu tiên bằng cách sử dụng khu phố NYC của chúng tôi ? " đố.

    Dân số: Khoảng 8,5 triệu

    Thời tiết trung bình: Tháng 7 là tháng ấm nhất với mức cao trung bình 83 độ F và mức thấp trung bình là 68 độ F. Tháng 1 là tháng mát nhất với mức cao trung bình là 36 độ F và mức thấp trung bình là 23 độ Fahrenheit.

    Thực phẩm mang tính biểu tượng: Pizza. Trong hơn 50 năm, những người hâm mộ pizza đã xếp hàng dọc theo Đại lộ J ở Midwood, Brooklyn, cho chiếc bánh pizza huyền thoại được làm thủ công bởi Dom DeMarco tại  Di Fara Pizza . Mọi người đôi khi chờ đợi hàng giờ cho một lát, nhưng nó đáng giá.

    Chi phí trung bình của một bữa ăn: $ 48,44 mỗi người

    Chi phí đồ uống trung bình trong một đêm đi chơi: $ 26 mỗi người

    Tùy chọn phương tiện công cộng: Tàu điện ngầm, xe lửa, xe buýt, phà, máy bay trực thăng và xe đạp chia sẻ. Giá vé bắt đầu từ $ 2,75.

    Chi phí trung bình của một chiếc taxi: $ 15,50

    Biểu tượng mang tính biểu tượng: Các Tượng Nữ thần Tự do

    Phố nổi tiếng: Phố Wall

    Các khách sạn mang tính biểu tượng: The Plaza Hotel New York và Waldorf Astoria New York

    Giá khách sạn trung bình: $ 263 mỗi đêm

    Nơi mua sắm: Đại lộ thứ năm

    Xem TV Live : Trở thành một phần của khán giả trường quay trực tiếp là một cách thú vị và miễn phí để thấy những người nổi tiếng gần gũi và có thể tận hưởng 15 phút nổi tiếng của bạn trên truyền hình. Chương trình như “ Cuối Tuần Tối nay với John Oliver , ” “ Late Night với Seth Meyers ,” “ The Late Show với Stephen Colbert ,” và “ The Tonight Show Diễn viên Jimmy Fallon ” tất cả các bộ phim đều đặn và có vé miễn phí trên cung cấp. Trong khi một số chương trình tặng vé vào cùng ngày với ghi hình, cơ hội nhận được chỗ ngồi bị hạn chế. Tốt hơn là nên đặt vé trước và đến sớm. “ Good Morning America ” và “ The Today ShowKhông yêu cầu vé, giúp bạn dễ dàng đảm bảo rằng bạn có thể xem sự kỳ diệu của truyền hình trực tiếp - miễn là bạn xuất hiện sớm.

    Tốt nhất cho: City slickers, shopaholics và dreamers.

    Với những điều cơ bản được đề cập, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về sự cạnh tranh và siêu hạng giữa Los Angeles và thành phố New York.

    Điểm tham quan hàng đầu
    hình ảnh phân chia của hollywood đi bộ nổi tiếng bên cạnh thời gian vuông
    Thị trấn Tinsel vs Quảng trường Thời đại. (Ảnh: Hội đồng Du lịch & Hội nghị Los Angeles | Julienne Schaer / NYC & Company }
    Los Angeles
    Có rất nhiều lựa chọn, nhưng bộ ba này đứng đầu nhiều danh sách thu hút hàng đầu:

    Nhà hát Trung Quốc TCL:  Sân khấu của Nhà hát Trung Quốc TCL là một trong những điểm thu hút miễn phí phổ biến nhất kể từ những năm 1920, khi nữ diễn viên Norma Talmadge vô tình bước vào xi măng ướt trong buổi ra mắt phim Vua của các vị vua của Bá tước B. DeMille. Những người đi từ khắp nơi trên thế giới so sánh tay và chân của họ với những ngôi sao trong quá khứ và hiện tại và xem phim tại rạp chiếu phim nổi tiếng nhất thế giới nơi các buổi chiếu thảm đỏ VIP được tổ chức trong suốt cả năm.
    Đại lộ Danh vọng Hollywood: Từ những năm 1960, hơn 2.482 ngôi sao bằng đất nung và đồng thau đã được công bố trên vỉa hè lớn của Hollywood như một phần của  Đại lộ Danh vọng Hollywood . Được quản lý bởi Phòng Thương mại Hollywood, vỉa hè công cộng trải dài dọc theo Đại lộ Hollywood và Phố Vine là một sự tôn vinh cho tất cả những người đã làm việc để phát triển thành phố như một điểm thu hút khách du lịch. Cách tốt nhất để thấy những người nổi tiếng yêu thích của bạn gần gũi và cá nhân là kiểm tra các nghi lễ cống hiến của ngôi sao Hollywood Walk of Fame. Một đến 2 sao được thêm vào mỗi tháng và cài đặt của chúng là miễn phí và mở cửa cho công chúng.
    Universal Studios Hollywood: Xem sự kỳ diệu của việc làm phim tại  Universal Studios Hollywood . Công viên chủ đề có tour tham quan trường quay nổi tiếng, King Kong 360 3-D và một loạt các chuyến đi như Thế giới phù thủy của Harry Potter.
    Newyork
    Có một lý do tại sao Big Apple được mô tả là thành phố không bao giờ ngủ. Đây là một bộ ba điểm tham quan không thể bỏ qua.

    Quảng trường Thời đại: Tối ở Ngã tư Thế giới, là một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến đi tới Big Apple. Được đặt theo tên “The New York Times ” mà Một địa chỉ Times Square là trụ sở của tờ báo 1904-1913,  Times Square  được busting với các điểm tham quan 24/7. Ngồi trên cầu thang khổng lồ màu đỏ hoặc kéo lên một chỗ ngồi ở một trong những khu vực dành cho người đi bộ, những chiếc thuyền hoàn hảo cho mọi người xem. Nếu bạn đúng giờ ghé thăm - chính xác là 11 giờ tối hàng đêm - bạn sẽ được đối xử với Thời điểm nửa đêm , một màn hình nghệ thuật trong đó có hơn 15 màn hình đồng thời tắt quảng cáo của họ và hiển thị một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số phối hợp cho đến khi Đồng hồ điểm nửa đêm.
    Tòa nhà Empire State: Tham quan tầng 86 và 102 của Tòa nhà Empire State mang tính biểu tượng  . Được đặt theo tên biệt danh của tiểu bang New York, Bang Empire, tòa nhà hỗ trợ truyền tín hiệu phát đến các hệ thống cáp và vệ tinh và máy thu truyền hình và radio. Ngọn tháp của tòa nhà được trang trí bằng các màu ánh sáng neon luôn thay đổi ( xem đêm nay đèn sẽ có màu gì ).
    Công viên Trung tâm: Ghé thăm công viên công cộng đầu tiên của quốc gia, Công viên Trung tâm. Công viên rộng 800 mẫu được thiết kế vào giữa thế kỷ 19 bởi Frederick Law Olmsted và Calvert Vaux và mở cửa vào năm 1858. Những địa điểm nổi tiếng trong công viên bao gồm Sở thú Công viên Trung tâm , băng chuyền, Strawberry Field (đài tưởng niệm John Lennon), The Pond (nơi Holden Caulfield trong JD Salinger cổ điển Bắt người ở Rye Hồi đã đi tìm vịt) và Lâu đài Belvedere, điểm cao nhất trong công viên,
    Món ăn
    hình ảnh tách của bánh sandwich nhúng Pháp và pastrami từ katz deli ở new york
    Pháp nhúng so với pastrami trên lúa mạch đen (Ảnh: Andrew Kippen , món nhúng Pháp ngon miệng qua Flickr CC BY 2.0 | City Foodsters , Katz's Pastrami - Hút thuốc cho sự hoàn hảo ngon ngọt và chạm khắc vào thông số kỹ thuật của bạn thông qua Flickr CC BY 2.0 )
    New York có thể tự hào với 77 nhà hàng có sao Michelin (Michelin không trao giải sao ở Los Angeles), nhưng cả hai thành phố đều có một số cảnh ẩm thực tốt nhất trong cả nước, đặc biệt là đồ ăn thoải mái.

    Los Angeles
    Deli: Được coi là món ngon nhất của LA kể từ năm 1931,  Canter Tep  là một món đồ ăn Do Thái do gia đình sở hữu, bắt đầu như một cửa hàng nhỏ và hiện đã mở rộng sang một tiệm bánh, deli và cocktail.
    Bánh mì kẹp thịt: Harry Snyder đã mở gian hàng Burger In-N-Out đầu tiên vào năm 1948 tại Công viên Baldwin, CA, một thành phố thuộc Hạt Los Angeles. Đó là quầy bánh hamburger ổ-thru đầu tiên của California. Chuỗi thức ăn nhanh có một giáo phái nổi tiếng theo sau và hiện đang phục vụ bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và lắc nổi tiếng tại 300 nhà hàng ở 5 tiểu bang.
    Hot dog: Một huyền thoại Hollywood bắt đầu khi vợ chồng Paul và Betty Pink vay một khoản vay 50 đô la để mua một chiếc xe xúc xích để bán những con chó ớt ở góc La Brea và Melrose vào năm 1939. Khoảng 75 năm sau, nóng chó đứng,  Hot Dogs của Pink , được điều hành bởi cùng một gia đình và có một người nổi tiếng theo sau họ thèm 30 loại xúc xích trong thực đơn.
    Newyork
    Deli: Được thành lập vào năm 1888,  Katz Delicaticat  là một tổ chức ở Lower East Side (và có một tiền đồn tại Dekalb Market Hall ở Brooklyn). Trong khi đó là truyền thống để ăn franks và đậu, một pastrami trên lúa mạch đen hoặc bánh mì kẹp thịt bắp, cũng là những lựa chọn nổi tiếng.
    Bánh mỳ kẹp thịt : Shake Shack của Daniel Meyer bắt đầu như một chiếc xe xúc xích mùa hè nhưng đã phát triển thành một chuỗi hamburger nổi tiếng ở New York. Shack Burger đặc trưng, ​​khoai tây chiên giòn và lắc sữa trứng là những thực phẩm thoải mái cung cấp năng lượng cho nhiều người dân New York cả ngày lẫn đêm.
    Hot Dogs: Hot Dogs nổi tiếng của Nathan đã kinh doanh từ năm 1916 tại ngã tư Surf Avenue và Stillwell Avenue ở Coney Island. Đó cũng là nơi những người ăn cạnh tranh quàng khăn cho những chú chó nóng để giành lấy danh tiếng và một chiếc thắt lưng màu vàng mù tạt tại  Cuộc thi ăn thịt chó nóng quốc tế nổi tiếng thứ tư của ngày 4 tháng 7 của Nathan mỗi ngày 4 tháng 7.
    Thanh

    Cocktail vs beer (Ảnh: Sam Howzit , Mai Tais qua Flickr CC BY 2.0 | The Cut , IMG_0348 qua Flickr CC BY 2.0 )
    Los Angeles
    Từ đồ uống tiki tại Tiki-Ti do gia đình sở hữu và hợp tác  trên Đại lộ Sunset đến The Varnish ,  một quán bar cổ điển ở phía sau  Cole Dip của Pháp , có vô số lựa chọn cho cocktail, bia và rượu vang.

    Newyork
    Thậm chí không cần cào lên bề mặt của các quán bar được cung cấp tại NYC, hãy thưởng thức các loại cocktail cổ điển và thủ công tại Pouring Ruy-băng  hoặc  Please Don't Tell . một quán bar ấm cúng có thể truy cập thông qua một bốt điện thoại nép mình trong một nhà hàng xúc xích, hoặc thưởng thức một ly bia bình thường tại quán rượu Ailen cũ của McSorley , quán bar hoạt động lâu đời nhất của New York, mở cửa vào năm 1854 và chỉ phục vụ bia.

    Các hoạt động ngoài trời
    bãi biển venice và đảo coney
    Bến tàu Santa Monica vs Đảo Coney (Ảnh: Andreas Hub / Ghé thăm California | kathia shieh , đảo coney qua Flickr CC BY 2.0 )
    Los Angeles
    Bến tàu Santa Monica có từ thế kỷ   này là một địa danh huyền thoại nổi tiếng với thú vui đi bộ bao gồm công viên giải trí, khu giải trí, cửa hàng sôi nổi, nhà hàng bên bờ biển và quán bar - tất cả đều đáng để ghé thăm và vui chơi cho mọi lứa tuổi.

    Newyork
    Đảo Coney đã là một điểm đến mùa hè trong hơn một thế kỷ. Từ việc đi dạo trên lối đi cho đến đi xe trên Wonder Wheel đến buổi biểu diễn xiếc trên đảo Coney , không có nơi nào giống như thế.

    Celeb-đốm

    Bờ Tây vs Bờ Đông (Ảnh: Gary Leonard / Hội đồng Du lịch & Hội nghị Los Angeles | Myrna Suarez / NYC & Company )
    Los Angeles
    Lâu đài Marmont là phải cho mọi người xem. Các thị trường nông dân của thành phố và Rodeo Drive cũng là những điểm chính để phát hiện người nổi tiếng. Bạn cũng không bao giờ biết ai là người bạn có thể đi ngang qua nếu bạn bay vào hoặc ra khỏi LAX.

    Newyork
    Các hành lang và vỉa hè trước các khách sạn hào nhoáng như Mandarin Oriental, New York và The Ritz-Carlton New York, Central Park thường có rất nhiều người nổi tiếng như các nhà hàng như Nobu , Tao , Serendipity 3  và Katz's Delicaticat .  Các không gian công cộng như Công viên Trung tâm và Đại lộ thứ năm cũng cung cấp cho một số người tuyệt vời (nổi tiếng) xem.

    Tùy chọn kỳ nghỉ 2 trong 1

    Santa Barbara, California vs Saratoga Springs, New York (Ảnh: Alex Beattie , Santa Barbara Dawn qua Flickr CC BY 2.0 | Peter , Lake Lonely, Saratoga Springs NY qua Flickr CC BY 2.0 }
    Tại sao không kéo dài thời gian nghỉ của bạn và xem nhiều hơn một điểm đến với chi phí thấp hơn đáng kể so với thực hiện 2 chuyến đi riêng biệt? Cả LA và NYC đều cung cấp các cơ hội dễ dàng cho các kỳ nghỉ BOGO.

    Los Angeles + Santa Barbara: Với hơn 300 ngày nắng hàng năm ở Los Angeles, hầu hết các ngày đều hoàn hảo để bơi lội, lướt sóng và chơi bóng chuyền bãi biển. Nhận được nhiều hơn từ  cuộc phiêu lưu ở California của bạn  bằng cách thuê một chiếc xe hơi và lái xe về phía bắc đến  Santa Barbara . Trong khi thành phố ven biển tuyệt đẹp có rất nhiều thứ để cung cấp, hãy đối mặt với khung cảnh LA sầm uất bằng tour du lịch rượu vang West Coast thư giãn. Santa Barbara có Đường mòn rượu vang đô thị rộng rãi và dễ tiếp cận   với hơn 20 phòng nếm thử giữa khung cảnh tuyệt đẹp, chiết trung có nhiều cơ hội cho nghệ thuật, văn hóa và vui chơi ngoài trời trên đường đi. (Los Angeles cũng dễ dàng kết hợp với San Diego hoặc, nếu bạn không ngại lái xe lâu hơn một chút, San Francisco.)

    New York + Saratoga Springs:  Cho dù bạn thích tham gia một buổi trình diễn ở Broadway, ăn tối tại các nhà hàng được gắn sao Michelin và nhâm nhi cocktail thủ công tại các quán bar ở thành phố sang trọng, hay thà đi dạo Công viên Trung tâm và khám phá The Met trước khi mua sắm ở SoHo, có mọi thứ cho mọi phong cách ở NYC. Đối lập với sự hối hả và nhộn nhịp của Big Apple với 3 giờ lái xe về phía bắc đến Saratoga Springs, NY. Vùng nông thôn đẹp như tranh vẽ cũng có nhiều chợ nông dân, nhà máy bia, bảo tàng và công viên. Hãy nhớ dành thời gian để ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng tại Roosevelt Tắm & Spa trong  Công viên bang Saratoga Spa . Thay vào đó, nếu bạn muốn đến bãi biển hoặc thử vận ​​may tại sòng bạc, bạn có thể muốn xem xét 3 giờ lái xe đến Atlantic City , NJ, thay vào đó.

    Lời phán quyết
    Vậy, bạn nên chọn cái nào? Cả Los Angeles và thành phố New York đều có nét quyến rũ và tính cách riêng, và chúng ta không thể chỉ chọn một. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể. Hãy cho chúng tôi biết bờ biển nào là tốt nhất dưới đây và bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến phiêu lưu thành phố tiếp theo tại vemaybaygiare0dong.blotspot.com. Thành phố nào là tùy bạn.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728