Header Ads

  • Breaking News

    12 điều tôi ước mình đã biết trước khi đến Iceland

    Không thể phủ nhận Iceland đang nóng ngay bây giờ. Từ những kỳ quan thiên nhiên đến nghệ thuật và văn hóa đến một trung tâm thành phố thoải mái với đầy đủ các cửa hàng cà phê và quán bar độc đáo, viên ngọc đã từng ẩn giấu này nhanh chóng trở nên phổ biến.

    Và với WOW air cung cấp các chuyến bay giá rẻ từ các điểm đến trên khắp Hoa Kỳ, nó luôn đứng đầu danh sách các chuyến bay giá cả phải chăng đến châu Âu. Tôi đã đặt chuyến bay của mình trong một đợt bán vé máy bay WOW và trả 200 đô la khứ hồi từ Boston đến Reykjavik cho chuyến đi vào tháng 12. Tất nhiên, WOW là một hãng hàng không không rườm rà và bạn sẽ trả thêm tiền cho những thứ như lựa chọn chỗ ngồi và hành lý. Tôi đã cố gắng đi du lịch chỉ với một chiếc ba lô (lần đầu tiên đối với tôi và đáng ngạc nhiên là có thể làm được), nhưng nếu bạn thích một chuyến bay với một vài tiện nghi, cũng có thể tìm thấy các giao dịch với Icelandair.

    Trên thực tế, tìm chuyến bay là phần dễ dàng (bạn có thể so sánh các tùy chọn của mình trên Cheapflights.com ). Với rất nhiều việc phải làm - và rất nhiều lựa chọn cho cách thực hiện tất cả - lên kế hoạch cho một cuộc phiêu lưu ở Iceland có thể hơi khó khăn. Bạn nên đi tour trong ngày hoặc thuê một chiếc xe hơi? Khi nào và làm thế nào để bạn nhìn thấy đèn phía bắc? Mọi người có thực sự ăn cá mập lên men?

    Đọc để có câu trả lời cho những câu hỏi này và nhiều hơn nữa khi tôi chia nhỏ 12 điều tôi ước mình biết trước khi đến thăm Iceland.
    Ở trong khu phố 101 và định hướng xung quanh Hallgrimskirkja

    Hallgrimskirkja là tòa nhà cao nhất trong khu vực cho đến nay, làm cho nó dễ dàng để tự định hướng.
    Khi tìm chỗ ở, các tùy chọn có thể có vẻ quá tải. Cho dù bạn chọn một khách sạn, ký túc xá hay căn hộ là một sở thích cá nhân, nhưng hãy đặc biệt khi chọn khu phố.

    Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá trung tâm thành phố Reykjavik và hào hứng khám phá thành phố, hãy ở trong khu phố Miðborg (cũng dễ dàng được gọi là 101). Trong khi có những khu phố khác gần đó có thể đi bộ - Vesturbær (107) hoặc Hlíðar (105) - khoảng cách có thể bị đánh lừa và có thể đi bộ 30 phút đến trung tâm thành phố, có thể cảm thấy thời tiết mùa đông dài hơn.

    Chúng tôi đã chọn một Airbnb trong khu phố 101, nơi cung cấp tốt nhất của cả hai thế giới. Nó nằm trên một con phố nhỏ, nhưng chỉ mất 5 phút đi bộ đến các cửa hàng, nhà hàng, tiệm bánh và quán bar. Nếu bạn ổn định chỗ ở trong 101, hãy sử dụng Hallgrimskirkja để tự định hướng. Nhà thờ là một trong những cấu trúc cao nhất ở Iceland và có thể dễ dàng tìm thấy từ phần lớn khu vực trung tâm thành phố. Đây cũng là nơi thuận tiện để đỗ xe và gặp gỡ các nhóm du lịch hoặc phương tiện di chuyển nếu bạn không ở khách sạn.

    Đừng bỏ ngay việc thuê xe

    Đừng bỏ lỡ thác Bayoss trên tuyến đường Golden Circle.
    Lái xe ở nước ngoài có vẻ đáng sợ, nhưng đừng ngay lập tức đi theo tuyến du lịch có tổ chức mà không cân nhắc các lựa chọn của bạn. Một chiếc xe cho bạn cơ hội để thực hiện lịch trình của riêng bạn, xem các điểm tham quan bạn muốn xem và bỏ qua những người bạn không. Nó cũng cho phép bạn lên kế hoạch xung quanh thời tiết và thay đổi hành trình của mình một cách nhanh chóng. Và, nếu bạn đang đi trong một nhóm và một hoặc nhiều bạn cảm thấy thoải mái khi lái xe trong mọi loại thời tiết, thì việc chia một chiếc xe cho thuê thậm chí có thể rẻ hơn so với việc tham gia nhiều tour du lịch có tổ chức.

    Trong nhóm của tôi, tôi không phải là một trong những người lái xe, và ban đầu hơi nghi ngờ về việc lái xe sau khi đọc một vài bài viết về tình trạng đường mùa đông. Tuy nhiên, nếu phần lớn hành trình khám phá của bạn sẽ đến các khu vực nặng khách du lịch (như tuyến đường Vòng tròn Vàng), thì các con đường vẫn được di chuyển tốt ngay cả trong mùa đông. Hãy nhớ rằng, ngày mùa đông ngắn hơn, vì vậy giờ lái xe ban ngày bị hạn chế. Điều đó nói rằng, mùa hè sẽ mang lại nhiều ánh nắng mặt trời. Nếu bạn dự định đi một chút khỏi con đường bị đánh đập hoặc lên đường trong những chuyến đi dài ngày, có một số biện pháp phòng ngừa bạn có thể và nên thực hiện.

    Hãy chắc chắn ít nhất một người bạn đi cùng có gói dữ liệu quốc tế và đóng gói thêm pin điện thoại.
    Mang theo bản đồ giấy, vì GPS thường không đáng tin cậy.
    Đánh dấu  Road.is  để biết thông tin về việc đóng cửa đường và điều kiện lái xe theo khu vực.
    Gói nước và đồ ăn nhẹ trong trường hợp bạn bị kẹt hoặc chuyến đi trở nên dài hơn dự kiến.
    Tải xuống  ứng dụng 112  (112 là 911 của Iceland).
    Nộp lộ trình của bạn với  safetravel.is .
    Chúng tôi giới hạn trong khu vực Golden Circle, nhưng vẫn làm như trên để yên tâm hơn. Đó là một vòng lặp lớn và rất được buôn bán bởi khách du lịch và các nhóm du lịch. Mỗi điểm dừng được đánh dấu tốt và cung cấp phòng vệ sinh, và thường là cửa hàng đồ ăn nhẹ và quà tặng.

    Nếu bạn thuê một chiếc xe hơi, hãy nghiên cứu
    Bản in đẹp của bảo hiểm xe hơi cho thuê của bạn luôn luôn quan trọng để xem xét, nhưng đặc biệt là như vậy khi đi du lịch ở Iceland. Tùy thuộc vào loại lái xe bạn dự định làm và thời gian trong năm bạn đi du lịch, những gì bạn cần có thể khác nhau. Bạn sẽ nghe thấy những lời nói về cát và tro bảo hiểm rất nhiều, và có bảo hiểm có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la nếu bạn cần nó. Điều đó nói rằng, dù bạn có cần hay không thì điều đó thường có thể dự đoán được thông qua điều kiện thời tiết, và, nếu bạn tránh lái xe trong gió lớn hoặc bão, bạn có thể ổn. Điều đó nói rằng, sự an tâm có thể đáng giá.

    Ngoài ra, hãy kiểm tra phạm vi bảo hiểm được cung cấp bởi thẻ tín dụng của bạn. Chúng tôi đã may mắn có được bảo hiểm đầy đủ (bao gồm bảo vệ cát và tro) thông qua thẻ tín dụng Chase Sapphire Reserve. Nhưng, nếu bạn có kế hoạch sử dụng bảo hiểm xe hơi cho thuê thông qua thẻ tín dụng, bạn sẽ phải từ chối tất cả bảo hiểm được cung cấp bởi công ty cho thuê xe. Và một vấn đề có thể phát sinh khi thuê xe ở Iceland là giảm bảo hiểm miễn trừ thiệt hại do va chạm (CDW), thường được tích hợp vào chi phí thuê cơ sở. Nếu bạn đang cố gắng tận dụng bảo hiểm cho thuê xe hơi thông qua thẻ tín dụng của mình, hãy xác nhận rằng bạn có thể từ chối bảo hiểm CDW trước và kiểm tra với công ty thẻ tín dụng của bạn để đảm bảo bạn được bảo hiểm. (Đọc bản in đẹp thường có thể mang lại khoản tiết kiệm bất ngờ - đây là mẹo của chúng tôi .)

    Nếu bạn lo lắng về tình trạng đỗ xe, đừng. Bãi đậu xe miễn phí không khó tìm ở trung tâm thành phố Reykjavik. Nó luôn miễn phí bởi nhà thờ Hallgrimskirkja và khắp khu vực trung tâm thành phố cả ngày vào Chủ nhật. Bạn cũng có thể tìm thấy bãi đậu xe đường phố miễn phí ở trung tâm thành phố từ 6 giờ tối đến 9 giờ sáng các ngày trong tuần - và nếu bạn sẽ dành phần lớn thời gian trong ngày trên đường, điều này là quá đủ.

    Nếu bạn là người hâm mộ Star Wars, hãy sử dụng phòng vệ sinh tại Cafe Babalu

    Gặp gỡ người dân địa phương là ra khỏi thế giới này.
    Bắt đầu một ngày của bạn với một ly cà phê tại quán cà phê chiết trung và ấm cúng này , với sự quyến rũ và ấm cúng. Nhưng trước khi bạn đi, hãy chắc chắn sử dụng phòng tắm unisex nơi bạn sẽ được chuyển đến một thiên hà xa, rất xa. Luke, Leia và Han tô điểm cho các bức tường, cùng với R2D2 và C3PO, và phong cách âm nhạc của bài hát chủ đề của Star Star Wars làm cho toàn bộ trải nghiệm cảm thấy hoành tráng hơn một chút.

    Tự ăn là bạn của bạn

    Làm như người dân địa phương làm và thử hakarl với một shot Brennivin.
    Các chuyến bay giá rẻ sang một bên, Reykjavik là một thành phố đắt đỏ. Tại thời điểm xuất bản, $ 1 bằng khoảng 104 Krona tiếng Iceland. Và, ngay cả khi một người không bận tâm đến một kỳ nghỉ, nó rất đắt. Một bữa ăn giá trị thức ăn nhanh tại chuỗi địa phương Aktu Taktu  khiến tôi trả lại 25 đô la. Trong khi một quốc gia như Iceland có giá trị 100% chuyến đi, tiết kiệm tiền khi có thể rõ ràng là tốt hơn, và một cách bạn có thể tiết kiệm một lượng đáng kể là vào thực phẩm.

    Nếu bạn đang ở trong một căn hộ hoặc chỗ ở khác có quyền truy cập vào nhà bếp, hãy dùng bữa để tiết kiệm tiền. Bạn có thể có một trải nghiệm vô cùng chân thực bằng cách mua sắm tại một cửa hàng tạp hóa Iceland và tự nấu ăn. Phần thưởng chuỗi cửa hàng tạp hóa giảm giá (màu vàng sáng và logo con lợn sẽ cho đi, và có một quyền ở trung tâm thành phố Reykjavik) là nơi để bắt đầu. Chúng tôi đã được nhiều người dân địa phương nhiệt tình giới thiệu ở đó và thực hiện một số chuyến đi ở đó trong suốt thời gian chúng tôi ở lại.

    Nếu bạn đang hy vọng thử các món ngon Iceland, hãy bỏ qua các phiên bản nhà hàng giá cao và tự mình thử. Một combo kết hợp: Hakarl (cá mập lên men) đuổi theo với một phát bắn của Brennivin (một loại schnapps Iceland có hương vị hạt giống caraway). Anthony Bourdain cho biết món ăn là một trong những điều tồi tệ nhất anh từng nếm . Nhưng tôi đã làm nó và nó không quá tệ. Hoặc có thể nó đã được. Dù bằng cách nào, tôi đã thử nó và bạn cũng nên như vậy.

    Iceland không đặc biệt nổi tiếng về ẩm thực, vì vậy bạn sẽ không bỏ lỡ nhiều thứ khi ăn. Nhưng nếu có một loại thực phẩm Iceland bạn đang muốn thử, hãy thưởng thức một bữa ăn. Chúng tôi hoàn toàn thưởng thức món súp tôm hùm (được gọi là humarsupa) tại Saegreifinn (The Sea Baron). Nhà hàng nhỏ, không chính thức nằm ngay cạnh nước ở cảng Reykjavik và cũng cung cấp nhiều loại cá tươi, cũng như các đặc sản địa phương. Tất cả chúng tôi đều có thể thử một miếng thịt cá voi minke cỡ mẫu trong khi chúng tôi ở đó. Spoiler alert, nó có vị như bít tết tanh và trong khi tôi thích thử nó, tôi rất biết ơn về phần cỡ mẫu. Các món ngon khác như hakarl và chim cốc (một loài chim biển địa phương) cũng được cung cấp.

    Ngoài ra, lấy một con chó nóng rẻ và cực kỳ ngon tại một trong những Baejarins Beztu Pylsur đứng quanh thị trấn để ăn trưa nhanh. Đặt hàng với các tác phẩm và họ sẽ tải nó lên với sốt cà chua, mù tạt ngọt, hành tây chiên, hành tây thô và remoulade.

    Tải xuống ứng dụng giờ của ứng dụng

    Người đàn ông cẩn thận, có đồ uống ở đây.
    Các Appy Hour ứng dụng cho bạn ở đâu và khi sản phẩm đặc biệt đang diễn ra trong thời gian thực. Chúng tôi đã có thể tận dụng bia $ 5 và thực hiện một số bước nhảy trong khi chúng tôi ở đó. Khung cảnh quán bar rất chiết trung và dễ di chuyển, với rất nhiều quán bar độc đáo trong khoảng cách đi bộ, từ quán rượu kiểu Anh đến phòng chờ kiểu dáng đẹp đến quán bar chịu ảnh hưởng của văn hóa pop Mỹ.

    Dưới đây là một vài mục yêu thích để theo dõi trên ứng dụng:

    Boston - Đến từ Boston , dừng lại để uống bia tại quán bar không ồn ào này là không có trí tuệ, nhưng cuối cùng nó là lỗ tưới nước yêu thích của chúng tôi. Không chỉ cung cấp thỏa thuận giờ hạnh phúc tốt nhất mà chúng tôi đã gặp, mà các nhân viên còn thân thiện và sân sau ấm cúng, nơi chúng tôi đăng lên nhiều lần, được trang trí bằng đèn và đèn nhiệt.

    Kaffe Vinyl - phòng chờ thoải mái này tăng gấp đôi như một cửa hàng băng đĩa và có một cảm giác thư giãn, chỗ ngồi thoải mái và âm nhạc tuyệt vời.

    Lebowski Bar - Trong tất cả các quán bar trong danh sách, đây là nơi có nhiều khách du lịch nhất, nhưng nếu bạn là người hâm mộ của bộ phim (hoặc thực sự thích người Nga trắng), thì  Lebowski Bar rất đáng để đi. Giờ hạnh phúc của người Nga trắng là 4-7 giờ chiều và có hơn 20 lựa chọn trong thực đơn. Các trang trí cũng theo chủ đề, và thực sự gắn kết căn phòng với nhau.

    Kaffibarinn - Có thể nhận ra từ bảng hiệu ống London qua cửa, bên trong ấm áp và ấm cúng và đó là một nơi tuyệt vời để thưởng thức một pint giấu ở một góc. Uống bia vào buổi chiều muộn xung quanh một trong những chiếc bàn ấm cúng và kể lại những cuộc phiêu lưu trong ngày hoặc chuẩn bị cho buổi tối của bạn.

    Bar Ananas - Chúng tôi đã được bán ngay lập tức theo chủ đề tiki của quán bar bãi biển này dường như đã được dịch chuyển từ một địa điểm nhiệt đới. Một hoặc hai đồ uống ở đây sẽ khiến bạn quên bạn đang ở Iceland vào giữa mùa đông.

    Cửa hàng rượu đóng cửa sớm và đóng cửa vào Chủ nhật

    Nếu bạn quên, bạn luôn có thể đi đến sân quanh năm của Boston. Giành chiến thắng.
    Nếu bạn muốn một ly rượu vang với bữa tối hoặc muốn bắt đầu trước khi ra ngoài vào buổi tối, hãy lên kế hoạch cho các cửa hàng rượu đóng cửa sớm hơn bạn mong đợi (thường là khoảng 6 giờ chiều) và đóng cửa vào Chủ nhật. Tốt hơn nữa, chứng khoán miễn thuế để tiết kiệm. Mua một chai Brennivin và một số bia địa phương (hoặc bất cứ thứ gì bạn thích) trước khi rời sân bay. Mẹo nhỏ : Chai nhỏ cỡ máy bay cũng là một cách tuyệt vời để thử các hương vị khác nhau của rượu địa phương. Hãy thử rượu mùi bạch dương (thậm chí có một cành bạch dương nhỏ bên trong chai).

    Đừng cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách thay thế Secret Secret cho Blue Lagoon

    Kết thúc một ngày khám phá Vòng tròn Vàng tại Secret Secret.
    Đừng hiểu sai ý tôi, Đầm bí mật là một cách tuyệt vời để kết thúc một ngày tham quan, nhưng một nửa biệt danh là tất cả 2 cơ thể nước này đều có điểm chung. Mặc dù một số người sẽ đưa ra lời khuyên rằng việc ghé thăm Secret Lagoon thay vì Blue Lagoon là một cách để tiết kiệm tiền, hãy thực hiện lời khuyên này với một hạt muối - chúng là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau.

    Đầm bí mật được nuôi dưỡng bởi suối nước nóng tự nhiên và khá nhỏ, khiến nó trở thành một cảnh đẹp và trải nghiệm thân mật có thể vô cùng nhẹ nhàng sau một ngày dài tham quan.

    Điều đó nói rằng, Blue Lagoon không phải là tự nhiên - đó là một hồ bơi nhân tạo đồ sộ được nuôi dưỡng bởi dòng chảy giàu silic từ một nhà máy địa nhiệt gần đó - và cảm thấy hơi khác một chút. Mặc dù không rẻ, nhưng đó là loại trải nghiệm một lần trong đời đáng giá. Trong khi du lịch một cách dứt khoát, bạn có thể kiềm chế cảm giác quá tải bằng cách đi sớm. Nếu bạn là thành viên của nhóm đầu tiên, bạn sẽ có lúc tìm thấy một góc khuất và cảm thấy khá bị xóa. Bạn ghé thăm vào mùa đông, nhập cảnh vào sáng sớm cũng có nghĩa là trời vẫn còn tối và bạn sẽ có cảm giác nhìn thấy mặt trời mọc. Nhập cảnh sớm cũng là một cách để kéo dài đô la của bạn, vì không có giới hạn thời gian cho phép trong đầm phá, vì vậy bạn có thể ở lại và chơi bao lâu tùy thích. Thực phẩm đắt tiền bên trong, vì vậy hãy đóng gói một bữa ăn nhanh nếu bạn sẽ có mặt trong bữa ăn.

    Thời gian là tất cả mọi thứ khi nói đến Blue Lagoon

    Đừng bỏ lỡ Đầm xanh.
    Mặc dù bạn có thể tham gia vào Secret Secret mà không cần đặt trước, Blue Lagoon yêu cầu phải mua vé trước. Đặt chỗ của bạn ngay khi bạn đặt chuyến bay, đặc biệt nếu bạn muốn đi vào cuối tuần. Cách thông minh nhất để lên kế hoạch cho chuyến thăm của bạn là trên đường đến hoặc từ sân bay, vì nó nằm ở vị trí thuận tiện giữa Sân bay Keflavik và Reykjavik. Nhưng điều phối chuyến thăm đầm phá của bạn với thời gian bay cũng đồng nghĩa với việc kém linh hoạt hơn khi bạn muốn vào đầm. Đặt phòng sớm sẽ cho bạn cơ hội tốt hơn để có được thời gian ưa thích của bạn.

    Bạn có thể thuận tiện đặt vé xe buýt giữa Reykjavik, Blue Lagoon và sân bay với vé vào cổng của bạn với một khoản phí bổ sung. Nhưng hãy chắc chắn kiểm tra lại lần đón nếu bạn cần đến sân bay theo lịch trình. Trong khi họ quảng cáo việc chuyển tiền hàng giờ, khi chúng tôi cố gắng vào lúc 1 giờ chiều, chúng tôi được thông báo rằng chuyến xe buýt tiếp theo là vào lúc 2 giờ chiều. Chúng tôi đã kết thúc một chiếc taxi đến sân bay để tránh bị trễ, và đó là một lựa chọn dễ dàng khác (mặc dù taxi là $ 70). Vì vậy, nếu bạn đang trong lịch trình, chỉ cần xác nhận với ai đó ở đầm hoặc công ty xe buýt thời gian xe buýt của bạn sẽ ở đó.

    Đi dưới nước có nguy cơ của riêng bạn
    Hàm lượng silica cao trong nước là tuyệt vời cho làn da của bạn, nhưng khủng khiếp cho mái tóc của bạn. Nếu bạn có mái tóc dài, hãy buộc nó lên và đừng đi dưới nước. Có dầu xả trong buồng tắm vòi hoa sen (bạn phải tắm trước khi đi vào) và khuyên bạn nên phủ tóc mới gội sạch trong dầu xả và để nó trong khi ở trong đầm. Tôi phủ tóc và búi nó, và nó vẫn trong tình trạng tuyệt vời sau đó, nhưng một tìm kiếm nhanh trên Google sẽ đưa ra hàng loạt câu chuyện kinh dị từ những người không biết. Điều đó nói rằng, mặt nạ silica miễn phí bao gồm nhập học là tuyệt vời cho làn da của bạn, và có sẵn tại một quán bar bơi trong đầm phá. Chắc chắn tận dụng.

    Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cũng có thể muốn giữ đầu mình ở trên mặt nước vì silica có thể gây khó chịu vô cùng. Mặc dù chúng tôi khuyên bạn nên tháo ống kính ra trước khi vào đầm, đeo kính trong một cơ thể ướt át nước cũng không lý tưởng. Là một người có thị lực kém, phụ thuộc vào kính áp tròng, việc đưa chúng ra ngoài không phải là một lựa chọn khả thi. Tôi đã mặc chúng và tôi vẫn ổn (cũng như một số khách du lịch khác mà tôi đã nói chuyện). Điều đó nói rằng, điều này có thể không phải là trường hợp cho tất cả mọi người. Bạn có thể vào và ra khỏi phòng thay đồ tùy ý, vì vậy thực sự không có hại gì khi đeo danh bạ của bạn vào và tháo chúng ra nếu bạn gặp bất kỳ sự khó chịu nào.

    Tận hưởng khung cảnh của Reykjavik từ trên cao

    Tầng quan sát Perlan cung cấp tầm nhìn 360 độ, bao gồm các mái nhà ở thành phố Reykjavik.
    Mặc dù gần như mọi thứ ở Iceland đều ăn ảnh như vậy, nhưng có một số bức ảnh kinh điển bạn có thể muốn cho những kỷ niệm của mình (và Instagram). Tự hỏi nên đi đâu để có cái nhìn mang tính biểu tượng của những mái nhà đầy màu sắc của Reykjavik? Để có cái nhìn cận cảnh, hãy đến đỉnh Hallgrimskirkja. Nền tảng ngoài trời trên đỉnh của cấu trúc cao gần 250 feet có thể truy cập chủ yếu bằng thang máy và có giá khoảng 9 đô la cho người lớn. Tòa tháp đóng cửa lúc 4:30 chiều vào mùa đông (8:30 tối vào mùa hè).

    Bạn cũng có thể có được tầm nhìn thành phố 360 độ tuyệt vời cách xa tầng quan sát tại Bảo tàng Perlan một chút . Chưa đến 5 đô la để vào và mở cửa muộn hơn một chút cho khách du lịch mùa đông (nó đóng cửa lúc 7 giờ tối hàng ngày). Đối với những người đi du lịch mà không có xe hơi, có xe đưa đón miễn phí từ trung tâm Harpa Concert Hall.

    Nếu bạn đang ở trong trung tâm thành phố Reykjavik, nghệ thuật đường phố bắt mắt có ở khắp mọi nơi, vì vậy hãy cảnh giác.

    Theo dõi dự báo chặt chẽ và lên kế hoạch cho phù hợp

    Dự báo đèn phía bắc là 1 trên 9 trong khi chúng tôi ở đó, vì vậy chúng tôi đã giải quyết cho bối cảnh này tại Perlan.
    Và tôi không chỉ nói về thời tiết. Nếu bạn ở Iceland trong những tháng mùa đông, rất có thể đèn phía bắc nằm trong danh sách của bạn. Khả năng bạn nhìn thấy chúng phụ thuộc vào một số yếu tố, nhưng nếu bạn không có kỹ thuật, họ sẽ làm cho nó khá dễ dàng bằng cách đánh giá cơ hội của bạn hàng đêm trên chỉ số Kp (tỷ lệ 1-9). Văn phòng Khí tượng Iceland cung cấp các dự báo cực quang  đáng tin cậy  mà bạn có thể tham khảo trong chuyến đi của mình để đánh giá xem chuyến tham quan hoặc lái xe đó có xứng đáng hay không.  Nếu xếp hạng là 1 hoặc 2 (như khi chúng tôi ở đó), bạn có thể rất mỏng, nhưng với 5-6, bạn có cơ hội tốt hơn.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728