Header Ads

  • Breaking News

    Roaming Rome: Hành trình du lịch từ 1 ngày đến 1 tuần

    Rome đóng vai trò chủ nhà cho hàng ngàn du khách mỗi năm. Và, trong trường hợp bạn dự định trở thành một trong số nhiều khách truy cập đó, chúng tôi đã đưa ra một công cụ để giúp bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ La Mã tốt nhất từ ​​trước đến nay. Hành trình của chúng tôi được thiết kế để mang đến cho bạn những điều tuyệt vời nhất của Rome, với những điểm nổi bật, vì vậy bạn có thể thấy những điều tốt nhất sớm nhất trong chuyến đi của bạn (hoặc hoàn hảo nếu bạn chỉ ở Rome trong một thời gian ngắn) và từ từ đưa bạn vào sâu hơn trong trải nghiệm La Mã, chuyến đi của bạn càng dài.

    Cho dù bạn dự định thực hiện Rome  trong 1 ngày hay trong 1 tuần, hãy để Cheapflights.com giúp bạn lên kế hoạch cho một hành trình sẽ đưa bạn đến tất cả những điểm nổi bật nhất của Rome. Và, khi đến lúc đặt chuyến bay, hãy để chúng tôi giúp bạn tìm một mức giá hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn.

    * Tất cả giá dưới đây được liệt kê bằng Euro, loại tiền địa phương ở Rome. Kể từ ngày xuất bản, € 1 trị giá khoảng US $ 1,20.
    Đi một vòng
    Phương thức vận chuyển được sử dụng phổ biến nhất ở Rome là Dịch vụ xe buýt công cộng . Xe buýt và tàu điện ngầm chạy 24 giờ mỗi ngày, thả hành khách tại hàng trăm địa điểm trong toàn thành phố. Bạn có thể mua vé xe buýt và tàu điện ngầm tại các cửa hàng tobacconist, có thể dễ dàng tìm thấy dưới một bảng hiệu màu xanh với một chữ lớn T. T. Bạn có thể sử dụng vé của mình tại bất kỳ trạm xe buýt, trạm xe buýt hoặc trạm tàu ​​điện ngầm nào ở Rome. Vé có thể hoán đổi cho nhau, với vé có sẵn trong 1, 3 hoặc 7 ngày và có giá trị sử dụng trong các hệ thống tàu điện ngầm, xe buýt và xe lửa, giúp bạn dễ dàng chuyển giữa tất cả khi bạn đi du lịch. Thuê một chiếc xe hơi cũng là một lựa chọn và taxi có thể được vận chuyển để vận chuyển nhanh chóng (tất cả các xe taxi chính thức đều có màu trắng với giấy phép ở cửa bên trái của ghế sau).


    Rome trong 1 ngày

    Rome Colosseum từ bên ngoài
    Đạt các địa danh quan trọng nhất của La Mã vào Ngày 1, bao gồm Colosseum khổng lồ. (Ảnh qua Bapt)
    Dừng 1
    Bắt đầu tại Đấu trường La Mã . Vì bạn chỉ có một ngày, hãy bắt đầu buổi sáng sớm nhất có thể và chờ ra ngoài khi Đấu trường La Mã mở cửa lúc 8:30 sáng Nhập học là € 10,50 nhưng miễn phí vào Chủ nhật đầu tiên của mỗi tháng, và bạn nên lên kế hoạch đến thăm ít nhất một giờ.

    Được xây dựng vào năm 70 sau Công nguyên, Colosseum là một nhà hát vòng tròn lịch sử và là một trong những di tích lâu đời nhất của Rome. Các đấu sĩ đã từng chiến đấu trên các căn cứ này, và các trận chiến trên biển và các vở kịch thần thoại đã diễn ra ở đây một cách thường xuyên. Vào thời hoàng kim, nhà hát ban đầu chứa tới 60.000 người, nhưng ngày nay chỉ còn một phần của bản gốc. Hãy chắc chắn ghé thăm Arch of Constantine, nằm ngay bên ngoài Đấu trường La Mã. Cổng vòm được dành riêng vào năm 315 sau Công nguyên để kỷ niệm sự thất bại của Constantine I đối với Maxentius ngoại đạo vào năm 312 sau Công nguyên Mất 10 - 15 phút để kiểm tra cấu trúc đáng chú ý này.

    Dừng 2
    Tiếp theo, đi đến Diễn đàn La Mã , một quảng trường cổ nằm ở trung tâm thành phố Rome được bao quanh bởi những tàn tích của các tòa nhà cổ từ Đế chế La Mã. Diễn đàn chỉ cách Colosseum 10 phút đi bộ, làm cho nó trở thành điểm dừng chân lý tưởng tiếp theo trong ngày của bạn. Giống như Colosseum, các trận đấu đấu thường được tổ chức tại Diễn đàn và không gian được sử dụng cho các thử nghiệm hình sự và các sự kiện lớn. Các tàn tích bao quanh quảng trường là phần còn lại của các ngôi đền và tòa nhà cổ xưa. Lên kế hoạch mất khoảng một giờ để kiểm tra di tích. Vào cửa miễn phí vào Chủ nhật đầu tiên hàng tháng và € 10,50 cho người lớn vào những ngày khác.

    Dừng 3
    Khi bạn kết thúc chuyến thăm di tích cổ, hãy đi taxi hoặc tàu điện ngầm đến Bảo tàng Vatican . Các tour du lịch có hướng dẫn bắt đầu lúc 11 giờ sáng nhưng bạn cũng có thể đi dạo qua các bảo tàng vào thời gian riêng của mình. Phí vào cửa Bảo tàng Vatican là khoảng € 16. Điểm thu hút chính tại Vatican là Nhà nguyện Sistine , nơi lưu giữ những bức tranh tuyệt đẹp của các nghệ sĩ La Mã và trần nhà hình vòm được bao phủ bởi tác phẩm nghệ thuật lịch sử của Michelangelo.

    Dừng 4
    Nhà thờ Thánh Peter nằm phía sau các bảo tàng, vì vậy tòa nhà lịch sử tuyệt đẹp này sẽ nằm trong danh sách của bạn. Nhà thờ Thánh Peter được xây dựng vào năm 1506 và là nơi lưu giữ bức tượng nổi tiếng của Thánh Veronica. Phí vào cửa là 8 € và Basilica mở cửa hàng ngày từ 7 giờ sáng (mặc dù lịch trình có thể thay đổi). Nếu bạn đến thăm vào thứ Tư, bạn có thể thấy Đức Giáo hoàng cầu nguyện từ cửa sổ thứ hai bên phải Cung điện Tông đồ.

    Dừng 5
    Để thu hút tiếp theo trong ngày của bạn, hãy ghé thăm Đài phun nước Trevi ở Quận Trevi của Rome. Nằm cách Nhà thờ St. Peter's chỉ một dặm rưỡi, bạn có thể dễ dàng bắt taxi hoặc đi bộ nửa giờ để đến đây. Được xây dựng vào năm 1732, đài phun nước nổi tiếng thế giới này có các tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp và là một trong những điểm thu hút truy cập nhiều nhất của Rome. Đài phun nước từng là địa điểm quay phim cho nhiều bộ phim nổi tiếng ở Rome và khách du lịch đổ về đây để tham gia vào truyền thống ném đồng xu vào đài phun nước. Truyền thuyết kể rằng, nếu bạn ném đồng xu qua vai trái xuống nước từ tay phải, bạn sẽ được đảm bảo một chuyến trở về Rome. Truyền thuyết cũng nói rằng một đồng xu thứ hai được tung sẽ mang lại một sự lãng mạn mới, trong khi đồng xu thứ ba sẽ mang lại một đám cưới. Sự thật thú vị:Hơn 1,5 triệu đô la tiền xu đã được ném vào đài phun nước chỉ trong năm 2016.

    Dừng 6
    Kết thúc một ngày với chuyến thăm tới Spanish Steps , một ấn tượng, 135 bước cầu thang được xây dựng trong 17 ngày kỷ. Các bước tách biệt Plaza Tây Ban Nha và Nhà thờ Trinita dei Monti, thuộc sở hữu của người Pháp. Ngày nay, du khách hướng đến các bước để thử thách sức chịu đựng của họ và xem kiến ​​trúc. Bạn có thể đi bộ các bước miễn phí và bạn có thể dành một vài giờ trong khu vực mua sắm và ăn uống nổi tiếng xung quanh các bước.

    Lựa chọn ăn tối:  Được biết đến và yêu thích với thực đơn nhỏ của các món ăn Ý chính thống, Sofia là một địa điểm ăn tối nhỏ nhưng phổ biến với cả người dân địa phương và du khách. Bầu không khí ấm cúng làm cho nó trở thành một cách tuyệt vời để khởi động ngày 1. Giá dao động từ € 21-40.


    Rome trong 2 ngày

    Đường La Mã từ trên cao
    Tìm một tour đi bộ để xem các góc của thành phố mà bạn có thể đã bỏ lỡ. (Ảnh của Claudio Recanatini trên Bapt)
    Dừng 1
    Bắt đầu ngày thứ hai của bạn tại Rome với Heart of Rome Walk. Tải xuống podcast tham quan đi bộ có hướng dẫn của vlogger Rick Steves , sau đó dành thời gian của bạn trên một hành trình dài hàng dặm qua các piazzas của Rome, bắt đầu tại quảng trường lịch sử quảng trường di sản lịch sử. Việc đi bộ mất khoảng 2 giờ và hoàn toàn miễn phí, trừ khi bạn quyết định chọn một món ăn nhẹ hoặc đồ lưu niệm trên đường đi. Tốt nhất của tất cả, bạn có thể tải xuống một bản đồ để theo dõi.

    Dừng lại 2
    Khi bạn kết thúc chuyến tham quan đi bộ, hãy nghỉ chân và bắt taxi để đi nhanh về phía nam Thành phố Vatican để tham quan khu vực Trastevere. Trastevere là một trong những khu phố nổi tiếng và được yêu thích nhất của Rome, mang đến cho những người tuyệt vời ngắm nhìn và kiến ​​trúc tuyệt đẹp. Tản bộ trên những con đường lát đá cuội và ngắm nhìn những tàn tích bên kia sông Tevere, sau đó dừng lại ở Basilica de Santa Maria ngoạn mục. Trastevere là nhỏ, vì vậy hãy lên kế hoạch dành khoảng một giờ ở đó.

    Dừng 3
    Để tham quan nhiều hơn, hãy biến Quảng trường Navona thành điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình của bạn. Được thiết kế vào những năm 1500, quảng trường nổi tiếng này có đầy đủ các cửa hàng quà tặng và nhà cung cấp thực phẩm và được bao quanh bởi một số kiến ​​trúc đẹp nhất ở tất cả Rome. Thực hiện một điều ước tại Fountain of Neptune sau đó lấy một món quà ngọt ngào từ một trong nhiều nhà cung cấp và lướt qua các quầy hàng lưu niệm. Lên kế hoạch dành một hoặc 2 giờ tại Quảng trường.

    Dừng 4
    Từ quảng trường Navona, đi bộ một đoạn ngắn đến Pantheon . Bây giờ là một nhà thờ, cấu trúc này nằm cùng một nơi, nơi từng có một ngôi đền được xây dựng vào khoảng năm 27 trước Công nguyên. Tòa nhà hiện tại được hoàn thành vào đầu thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên, gần hai nghìn năm, tòa nhà có mái vòm bê tông không có mái che lớn nhất thế giới.

    Điểm dừng 5
    Một điểm tham quan không thể bỏ qua khác ở Rome là Bảo tàng Capitolini . Được xây dựng vào những năm 1400, bảo tàng này là bảo tàng công cộng đầu tiên được xây dựng. Nơi đây có nhiều triển lãm với các tác phẩm có từ thời Đế chế La Mã. Một chuyến tham quan bảo tàng mất khoảng 2-3 giờ.

    Dừng 6
    Vào cuối ngày thứ hai, hãy ghé thăm bảo tàng bán phần, biệt thự một phần Galleria Borghese . Lên kế hoạch dành khoảng 2 giờ ở đây khi bạn đi dạo qua những khu vườn tuyệt đẹp và khám phá những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng như Cậu bé của Caravaggio với một giỏ trái cây. Nhập học là € 11.

    Lựa chọn ăn uống:
    Khi bạn đã sẵn sàng cho bữa tối, hãy thưởng thức một bữa ăn ấm cúng tại Trattoria Monti hoặc lấy một chiếc bánh sandwich nhanh tại I Pizzicaroli . Giá tại cả hai nhà hàng dao động từ khoảng 8-20 €.


    Rome trong 3 ngày

    Mái nhà La Mã
    Có được cảnh quan thành phố tuyệt đẹp ở mọi nơi bạn đi. (Ảnh của Claudio Recanatini trên Bapt)
    Dừng lại 1
    Bắt đầu ngày 3 với chuyến đi đến Nhà tắm Carcalla . Được đặt theo tên của hoàng đế Carcalla vào năm 211 sau Công nguyên, nhà tắm có thể chứa tới 1.600 người trong chiều cao sử dụng của họ, và được coi là nơi để những người quyền lực gặp gỡ. Các phòng tắm đều nằm cách đó vài dặm từ Diễn đàn và lệ phí nhập học nhỏ là bắt buộc.

    Dừng lại 2
    Để có cái nhìn gần gũi và cá nhân về cách người giàu từng sống, hãy biến Villa Farnesina trong Trastevere thành điểm đến thứ hai trong ngày của bạn. Nhập học là € 6, và bạn sẽ dành khoảng một giờ để xem các tác phẩm nghệ thuật và điêu khắc mô tả cuộc sống giàu có ở La Mã cổ đại.

    Dừng 3
    Từ Trastevere, đi dạo xuống đá sỏi Appian Way, một con đường mà ngày trở lại đến 312 BC sẽ kết nối đường tới thành phố Brindsi, và một số di tích lịch sử ngồi cùng vài dặm đầu tiên của mình.

    Dừng 4
    Tiếp theo, đi đến Bảo tàng La Mã Quốc gia trên quảng trường Piazza del Cinquecento. Thực hiện một chuyến tham quan có hướng dẫn về các căn cứ và xem một số tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. Vé là € 21 và tour kéo dài khoảng 2 giờ.

    Dừng 5
    Để thu hút cuối cùng trong ngày, hãy ghé thăm Đài tưởng niệm Victor Emmanuel II , cống nạp của nước Ý cho vị vua đầu tiên của đất nước. Tượng đài nằm giữa Đồi Capitoline và Quảng trường Venezuela và vào cửa miễn phí.

    Lựa chọn ăn uống:
    Tận hưởng trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại La Pergola trong Waldorf Astoria Hotel. Giá dao động từ € 21-200 mỗi bữa và bao gồm các món đặc sản như thịt cừu và tôm scampi.


    Rome trong 4 ngày

    nhìn từ trên cao của Quảng trường St Peter, Rome
    Có được cảnh quan thành phố tuyệt đẹp ở mọi nơi bạn đi. (Ảnh của Claudio Recanatini trên Bapt)
    Dừng lại 1
    Bắt đầu một ngày của bạn với một chuyến đi đến Vương cung thánh đường San Clemente , một nhà thờ 2.000 năm tuổi ngoạn mục với những bức tranh khảm tuyệt đẹp và những bức bích họa. Vào cửa miễn phí và bạn nên lên kế hoạch cho chuyến thăm 2 giờ.

    Dừng lại 2
    Tiếp theo, quay trở lại Nhà thờ Thánh Peter và dành một chút thời gian tại Quảng trường Thánh Peter . Quảng trường được xây dựng vào năm 1656 và đó là nơi cư dân tụ tập để nghe tin nhắn từ giáo hoàng. Vào cửa miễn phí.

    Dừng 3
    Đối với điểm đến thứ ba của bạn, hãy ghé thăm Đài phun nước Fiumi , còn được gọi là Đài phun nước Bốn con sông. Được xây dựng trong 17 ngày thế kỷ, đài phun nước là tự do tham quan và các tính năng một bức tượng đài tưởng niệm La Mã. Có một thời, đài phun nước cung cấp cho người La Mã một nguồn cung cấp nước hào phóng khi tài nguyên còn thấp.

    Điểm dừng 4
    Điểm thu hút phải xem tiếp theo cho ngày 4 là Nhà thờ Saint Louis của Pháp . Tọa lạc tại quảng trường Piazza di S. Luigi de 'Francesi - tên tiếng Ý của nhà thờ - nhà thờ Công giáo La Mã này được xây dựng vào năm 1589 và được biết đến với những bức bích họa tuyệt đẹp. Vào cửa miễn phí và các tour du lịch kéo dài khoảng một giờ.

    Dừng 5
    Vào cuối ngày, thu hút cuối cùng Circus Maximus . Tại một thời điểm, địa danh lịch sử này là sân vận động lớn nhất ở Rome, có khả năng chứa tới 250.000 người. Được xây dựng vào năm 329 trước Công nguyên, đây là nơi dành cho các cuộc đua xe ngựa, đám rước và đấu sĩ đấu sĩ. Vào cửa miễn phí và tổng số tour mất khoảng một giờ.

    Lựa chọn ăn uống:
    Đối với một bữa trưa hoặc bữa tối bình thường, hãy ghé qua The Lost Food Factory , một địa điểm nổi tiếng với đội ngũ nhân viên thân thiện và bánh mì kẹp và bia thủ công ngon miệng, giá cả phải chăng. Giá dao động từ € 4-18.


    Rome trong 5 ngày

    Cầu Ponte Sant'Angelo ở Rome
    Tản bộ qua Ponte Sant'Angelo vào ngày 5. (Ảnh qua Pixabay.com)
    Dừng lại 1
    Bắt đầu ngày 5 với chuyến đi đến Domus Aurea , nơi bạn sẽ tìm thấy những mảnh còn lại của biệt thự 3 tầng của Hoàng đế Nero. Hoàng đế được biết đến như một người đàn ông thừa thãi và biệt thự có vô số phòng tiệc, hồ nước và vòi hoa sen với những cánh hoa hồng. Chuyến tham quan kéo dài khoảng 3 giờ và giá vé thay đổi do việc phục hồi đang diễn ra.

    Dừng 2
    Để thu hút tiếp theo của bạn, hãy ghé thăm Cầu St. Angelo ( Ponte Sant'Angelo ), còn được gọi là Cầu của các Thiên thần, bắc qua sông Tiber. Gần đó, Castel Sant'Angelo hùng vĩ cũng đáng để ghé thăm. Pháo đài được Hoàng đế Hadrian xây dựng vào năm 135 sau Công nguyên và ban đầu là một lăng mộ. Hãy dành ít nhất nửa giờ ở đây để tham quan các căn cứ và nội thất. Nhập học là € 10,50.

    Dừng 3
    Tiếp theo, hãy kiểm tra Pincio Promenade , một công viên chứa hơn 200 bức tượng La Mã. Vào cửa miễn phí và bạn có thể gói một bữa ăn ngoài trời và thưởng thức bữa ăn giữa ngày trong vườn.

    Dừng 4
    Đối với điểm thu hút thứ tư của bạn, hãy đến Hầm mộ của Domitilla . Một mức giá nhập học € 8 cấp cho bạn lối vào các nhà thờ chìm và vùng đất thiêng liêng từng thuộc về Flavia Domitilla, một cháu gái và cháu gái của các hoàng đế La Mã, có thể tìm thấy tên của họ trên các bản khắc trên hầm mộ.

    Dừng 5
    Để thu hút cuối cùng trong ngày, hãy vui chơi tại Trải nghiệm thang máy thời gian . Nhà hát độc đáo này đưa du khách vào một chuyến du hành ngược thời gian với sự trợ giúp của công nghệ 3D kỹ thuật số. Khi bạn ngồi trong thang máy, một màn hình 3D bật lên và một bộ phim về lịch sử của Rome bắt đầu phát.

    Lựa chọn ăn uống:
    Thưởng thức bánh sandwich đặc trưng tại Bagetteria del Fico , nằm ở trung tâm của Rome. Dùng bữa với bánh mì baguette tươi nhúng trong dầu ô liu với thịt và pho mát, tất cả đều có giá hợp lý trong khoảng 8-13 €.


    Rome trong 6 ngày

    đỗ xe tay ga Vespa màu đỏ trên đường phố La Mã
    Nhập gia tùy tục. (Ảnh của Vincent Versluis qua Bapt)
    Dừng 1
    Dành vài giờ đầu tiên của ngày 6 tại MACRO , Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại của Rome. Đi tham quan bảo tàng và xem nghệ thuật của cả các nghệ sĩ địa phương và thế giới, sau đó đi ra ngoài và đi dạo trong khuôn viên. Giá vé thay đổi tùy theo triển lãm.

    Dừng 2
    Dành buổi chiều làm điều gì đó khác biệt một chút bằng cách truy cập Rome Biopark , còn được gọi là Sở thú Rome. Vé dao động từ € 13-16.

    Dừng 3
    Để có một bài tập nhỏ vào cuối ngày, đăng ký một tour đi bộ riêng của Rome . Chọn từ trung tâm thành phố, Ostia cổ đại hoặc một tour du lịch ẩm thực và rượu vang. Giá thay đổi theo tour.

    Dừng 4
    Kết thúc ngày 6 bằng một đêm tại Rome Opera . Nhà hát opera mở cửa vào năm 1880 và cung cấp một loạt các buổi biểu diễn theo mùa. Giá vé thay đổi theo chương trình.

    Lựa chọn ăn uống:
    Dùng bữa theo phong cách tại Rome Villa Borghese tại Khách sạn Sofitel. Tận hưởng khung cảnh của thành phố khi bạn nếm thử các món ăn Địa Trung Hải ngon miệng với giá dao động từ 43-90 € mỗi đĩa.


    Rome trong 7 ngày
    Dừng 1
    Bắt đầu ngày cuối cùng của bạn bằng chuyến viếng thăm Tu viện Capuchin , nơi chứa hơn 8.000 bộ xương cổ xưa. Nhập học là € 6 và bạn nên lập kế hoạch cho một chuyến thăm kéo dài một giờ.

    Dừng 2
    Để nghỉ ngơi giữa ngày, hãy ghé thăm Villa Ada Park , công viên lớn nhất ở Rome và là nơi tổ chức nhiều buổi hòa nhạc và sự kiện mùa hè. Gói một bữa ăn ngoài trời và trải ra trên cỏ hoặc đi bộ qua biệt thự và thưởng thức kiến ​​trúc.

    Dừng 3
    Sau bữa trưa, đi đến Chợ Trajan ở trung tâm thành phố. Một trong những quảng trường công cộng đầu tiên của Rome, tại đây bạn có thể tham quan các tàn tích của các cửa hàng và văn phòng cũ. Nhập học là € 15 và thị trường rộng lớn, vì vậy bạn có thể sẽ dành ít nhất một giờ để đi bộ trong khuôn viên.

    Dừng 4
    Đối với một bài học lịch sử (và cách hoàn hảo để kết thúc ngày cuối cùng của bạn ở Rome) hãy đến thăm Largo di Torre Argentina . Còn được gọi là Khu bảo tồn mèo La Mã, Torre Argentina là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Rome và là ngôi nhà của hơn 150 con mèo. Dành một giờ đi bộ qua đống đổ nát và dừng lại để chơi với một hoặc hai người bạn lông. Vào cửa miễn phí và triển lãm mở cửa hàng ngày từ trưa-6 giờ chiều

    Lựa chọn ăn uống:
    Có bữa ăn cuối cùng của bạn ở Rome tại  Armando al Pantheon , một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất của thành phố. Giá dao động từ € 8-45. Hãy thử một số bruschetta đặc trưng của họ với nấm cục hoặc bữa tiệc trên cà tím parmigiana.

    Bây giờ bạn đã có một kế hoạch tuyệt vời về cách dành thời gian ở Rome, cũng nhận được một mức giá tuyệt vời cho chuyến bay đến thành phố thủ đô của Ý ( tất nhiên là trên Cheapflights.com ). Bất cứ điều gì bạn sẽ thêm vào hành trình này? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728